IOTLink tiên phong giải pháp 3D marketing tại Việt Nam

21/04/2022
Xã hội phát triển, thói quen người tiêu dùng cũng thay đổi theo. Để tiếp cận khách hàng mục tiêu, các doanh nghiệp (DN) cần có phương pháp đúng, theo kịp thời đại. 3D marketing là giải pháp quảng bá thương hiệu đã và đang được IOTLink ứng dụng trên cơ sở nền tảng bản đồ số Map4D.

Chuyển đổi mạnh mẽ để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng Việt

Trong những năm gần đây, các sàn thương mại điện tử và website bán hàng trực tuyến của các DN Việt đã phát triển vượt bậc bởi sự tiện lợi nó mang lại cho người dùng. Đây vừa là động lực vừa là thách thức đối với không ít DN nếu chưa thực sự khác biệt, cũng như chưa tìm được giải pháp triển khai đúng cho mình.

Bên cạnh đó, người dùng đang chuyển dần sang hướng mua sắm trực tuyến (online). Vậy, làm cách nào để giữ chân khách hàng, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận để từ đó mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu? Bài toán này khiến SaiGon Co.op đắn đo và quyết tâm tìm ra hướng đi riêng cho mình.

Là một trong những đơn vị cung cấp thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu cho người dân nên hoạt động kinh doanh của SaiGon Co.op tương đối bình ổn. Tuy nhiên, để tạo được sự đột phá, liên hiệp hợp tác xã thương mại này cần có bước đi mới, sáng tạo để dẫn đầu và giải quyết những vấn đề đang tồn tại trong chính nội bộ DN cũng như khách hàng. Theo đó, giải pháp bước đi sáng tạo mới cần giải quyết các vấn đề:

Thứ nhất, người tiêu dùng bận rộn, họ không có nhiều thời gian đến trực tiếp siêu thị để mua sắm.

Thứ hai, dù SaiGon Co.op đã có website bán hàng trực tuyến nhưng khả năng tiếp cận khách hàng mới chưa cao, đặc biệt nhóm khách hàng trẻ.

Thứ ba, hình ảnh 2D trên website bị giới hạn bởi góc nhìn của người chụp, thiếu tính trực quan. Khách hàng không thể tự mình điều hướng để xem các góc khác của sản phẩm.

Thứ tư, các chương trình khuyến mãi trên website chỉ dừng lại ở việc treo banner, tạo popup, bài đăng giới thiệu chưa thực sự thu hút, đôi khi bị khách hàng bỏ lỡ.

Trên nền tảng bản đồ số Map4D, IOTLink đã kết hợp với Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM - Sài Gòn Co.op tại Đà Nẵng xây dựng trung tâm thương mại 3D với tên gọi “Digital Twin for supermarket”. Đây được xem là một bản sao số của Trung tâm thương mại SaiGon Co.op trên nền tảng số giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức khi mua sắm, đồng thời giúp DN tăng cường khả năng tiếp cận và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu.

IOTLink tiên phong giải pháp 3D marketing tại Việt Nam  - Ảnh 1.

Digital twin for supermarket - Giải pháp 3D marketing cho trung tâm thương mại

Bản sao số giúp doanh thu Co.op Đà Nẵng tăng đều theo các tháng

Bằng công nghệ thực tế ảo - VR360, IOTLink đã chụp lại toàn bộ mọi không gian từ bối cảnh chung bên ngoài đến từng ngóc ngách bên trong tòa nhà. Người dùng trải nghiệm tham quan mua sắm trên phần mềm này với trải nghiệm thú vị, mới lạ, tiết kiệm thời gian.

Chưa dừng lại ở đó, phần mềm còn xây dựng các gian hàng, quầy kệ một cách chính xác tuyệt đối với đầy đủ các sản phẩm trưng bày theo đúng thực tế. Khi chạm vào các sản phẩm, phần mềm sẽ tự động hiển thị thông tin chi tiết: tên sản phẩm, mô tả, giá bán…

Phần mềm “Digital Twin for supermarket” kết nối hình ảnh sản phẩm trên virtual view với hệ thống mô phỏng bán hàng trực tuyến, cho phép khách hàng thử mua hàng với các tính năng cơ bản: xem sản phẩm và các thông tin mô tả; chọn mua; xem giỏ hàng, điền thông tin người mua, địa chỉ giao hàng.

IOTLink tiên phong giải pháp 3D marketing tại Việt Nam  - Ảnh 2.

Phần mềm dựng lại toàn bộ không gian, quầy kệ, sản phẩm với thông tin hiển thị chi tiết

Kết quả thu được ngay tháng đầu tiên công bố dự án, Co.op Đà Nẵng đã thu hút hơn chục ngàn lượt truy cập vào phần mềm, giúp doanh thu tăng rõ rệt theo các tháng.

3D marketing - giải pháp quảng bá thương hiệu trong thời đại kinh tế số

Trên thế giới, các nước đi đầu về công nghệ đã áp dụng phương pháp này trong việc tìm kiếm, nâng cao tương tác người dùng đối với sản phẩm, thương hiệu. Đặc biệt là đối với các mặt hàng cao cấp. 

Trong tương lai, 3D marketing sẽ trở thành một trong những phương pháp chính trên sân chơi tiếp thị vì tính hiệu quả mà nó mang lại.

Map4D là nền tảng bản đồ số 2D, 3D và 4D (hiển thị hình ảnh 3D theo chiều thời gian) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, do chính các kỹ sư Việt Nam thực hiện. Ngoài tính năng là một bản đồ trực tuyến, hỗ trợ đắc lực trong sinh hoạt, đi đường cũng như phát triển DN, góp phần quản lý hiệu quả các hoạt động của khối chính phủ, Map4D platform còn sẵn sàng phát triển và đáp ứng các nhu cầu quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa thông qua giải pháp 3D marketing. Và “Digital twin for supermarket” chính là một trong những dự án như vậy.

Việc triển khai "Digital Twin for supermarket" của Co.op Đà Nẵng đã giúp khách hàng có thể mua sắm nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và công sức. Bà Trương Thị Lài, 62 tuổi, cho biết: “Tôi hay mua sắm tại Co.op Mart Đà Nẵng cho cả gia đình ba thế hệ. Nhiều lúc đi siêu thị một mình, tôi phải đẩy xe, xách rất nhiều đồ. Từ ngày có phần mềm mua hàng online trên bản đồ này, các con tôi đã hướng dẫn mua hàng trên điện thoại. Nó không khác gì thực tế từ quầy kệ đến trưng bày sản phẩm. Tôi tiết kiệm được nhiều thời gian mà còn đỡ phải xách nặng”.

Trong khi đó, anh Nguyễn Thành Công, 36 tuổi, chia sẻ: “Thường vợ tôi là người đi siêu thị mua thực phẩm và đồ dùng cho gia đình. Thời gian gần đây vợ bận nhiều việc. Tôi muốn phụ vợ nhưng không có kinh nghiệm đi siêu thị. Mà nói thật thì cánh đàn ông đi siêu thị một mình cũng hơi ngại. Biết Co.op Mart Đà Nẵng có phát triển mua sắm 3D trên bản đồ, tôi đã lên đó đặt hàng và chờ họ giao đến tận nhà. Vợ tôi rất bất ngờ. Bản thân mình cũng cảm thấy rất vui vì chia sẻ được một phần công việc nội trợ với vợ”.

Chị Huỳnh Thái Thanh Trà cho biết thêm: “Tôi là nhân viên văn phòng. Mỗi tuần tôi sẽ đi siêu thị một lần. Nhưng ngặt nỗi đi cuối tuần thì đông đúc, phải xếp hàng dài chờ thanh toán. Nên tôi hay tranh thủ thời gian sau giờ làm chạy đi siêu thị. Từ ngày siêu thị Co.op có phần mềm dựng 3D trên bản đồ kết nối trực tiếp với website bán hàng, tôi đã trải nghiệm thử và thấy rất ổn. Tôi quyết định chuyển sang mua sắm trên đó thay vì ra đến tận nơi. Vừa tiện vừa nhanh!”.

Hình ảnh luôn có sức hút nhiều lần so với chữ viết, để lại nhiều cảm xúc trong tâm trí khách hàng nếu DN biết cách khai thác đúng đắn. Đặc biệt là hình ảnh 3D - khi khách hàng có thể tìm hiểu mọi góc độ của một sản phẩm trong sự bất ngờ, phấn khích. Việc ứng dụng 3D marketing trong xây dựng, quảng bá thương hiệu sẽ mang lại giá trị to lớn trong việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển DN lâu dài hướng đến sự phát triển bền vững./.

Nguồn: ictvietnam.vn

Tin Mới