Mạng xã hội Việt Gapo: Hành trình 2 năm với 6,3 triệu người dùng

26/07/2021
(Mic.gov.vn) - Theo đại diện Gapo, tròn 2 năm đội ngũ phát triển sản phẩm nỗ lực từng ngày, kiên trì theo đuổi sứ mệnh quyết tâm chứng minh người Việt có thể tạo ra sản phẩm mạng xã hội tốt nhất để kết nối và phục vụ người dùng Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, mạng xã hội Gapo đã cán mốc 6,3 triệu người dùng.

Thời gian qua, VNPT đã gặt hái được nhiều thành công khi được vinh danh, bội thu các giải thưởng công nghệ lớn như: Stevie Awards Asia-Pacific 2021 (Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương), Giải thưởng Y tế thông minh 2020... Đây chính là "Điểm sáng" niềm tự hào sản phẩm, thương hiệu Makein VietNam

Giải Vàng cho thương hiệu Make in Viet Nam

Tại giải Stevie Awards Asia-Pacific 2021- một giải thưởng thường niên có uy tín nhất toàn cầu dành cho cộng đồng DN trong thời đại công nghiệp 4.0, VNPT đã đạt bội thu thành tích cao với các giải: 03 Vàng, 02 Bạc; 07 Đồng.

20210726-pg03.jpg

E-Learning được coi là sản phẩm dịch vụ hình thành thành hệ sinh thái giáo dục số

Đặc biệt, điều đáng nói, hai trong số 03 giải Vàng mà VNPT đạt được thời gian qua: Giải pháp học trực tuyến VNPT E-learning và Bệnh án điện tử VNPT EMR đã thực sự được đánh giá cao; thể hiện tính hiệu quả thực tế, hàm lượng công nghệ cao, đem lại nhiều lợi ích to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ cộng đồng, cuộc sống… nhất là hỗ trợ hiệu quả công cuộc phòng, chống đại dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Nói về giải pháp bệnh án điện tử VNPT EMR đã giúp ngành Y tế triển khai Bệnh án điện tử, hướng tới bệnh viện không sử dụng bệnh án giấy và không sử dụng tiền mặt trong thanh toán viện phí. Giải pháp khi được triển khai không gây xáo trộn các quy trình hiện tại, đảm bảo sự kết nối tốt giữa các phần mềm đang triển khai và EMR sắp triển khai.

Ở giai đầu, mục tiêu VNPT EMR hướng tới giúp số hóa các bệnh án, mẫu phiếu giấy tờ dùng trong bệnh viên, và tiến tới thiết lập mô hình quản trị các bệnh viện không giấy tờ. Cụ thể hơn,VNPT EMR được coi là một công cụ song hành cùng các bệnh viện cập nhật thông tin các bệnh nhân thông qua các phiếu được mã số hóa trên hệ thống; cho phép bệnh viện theo dõi liên tục dữ liệu sức khỏe của bệnh nhân theo thời gian; giúp xác định thông tin bệnh nhân khi họ đến tái khám hoặc theo dõi; có khả năng kết xuất ra máy in theo mẫu hồ sơ bệnh án giấy trong trường hợp cần thiết…

Cũng ấn tượng, ưu việt như Giải pháp Bệnh án điện tử VNPT EMR, nền tảng học và thi trực tuyến VNPT E-learning đã giải quyết được nhu cầu, bài bài toán: Vận dụng công nghệ để CĐS toàn bộ nghiệp vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo hướng tới giải pháp tổng thể Giáo dục số; Áp dụng các xu hướng giáo dục hiện đại, nâng cấp/chuyển đổi các nghiệp vụ cũ sang xu hướng hiện đại hơn; Mang lại các giá trị hiệu quả về mặt kinh tế, kỹ thuật và xã hội.

Tất cả các ưu điểm này của nền tảng, thực sự là một giải pháp cứu cánh giúp thầy, trò học từ xa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả chất lượng việc dạy - học; không để tình trạng bị gián đoạn khi thực hiện việc tổng kết, thi học kỳ trong thời điểm giãn cách xã hội.

Bên cạnh 02 sản phẩm đạt giải Vàng điển hình nêu trên, giải Bạc về ứng dụng đổi mới sáng tạo công nghệ đã được trao cho sản phẩm Hệ thống quản trị tài năng VNPT TAMS. Đây là sản phẩm được xây dựng và triển khai sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo AI, nhận diện khuôn mặt, Blockchain để lưu trữ, xác minh dữ liệu, tích hợp họp trực tuyến để tăng cường giao tiếp và thúc đẩy năng suất lao động, kể cả trong giai đoạn dịch bệnh, giãn cách xã hội.

VNPT TAMS cho phép hệ thống hoạt động như một cổng thông tin tuyển dụng, sử dụng công nghệ tiên tiến để tìm kiếm, thu hút và kết nối với các ứng viên chất lượng, phù hợp với các cơ hội việc làm trong toàn Tập đoàn VNPT.

Đồng thời, VNPT TAMS có thể quản lý, đồng bộ tuyển dụng, sàng lọc và đánh giá hồ sơ ứng viên, kiểm tra và phỏng vấn ứng viên, kiểm tra lý lịch và tài liệu tham khảo, quản lý thư mời làm việc, giới thiệu và thử việc. Việc triển khai giải pháp này đã giúp VNPT đạt được nhiều kết quả tích cực như nhận được hơn 20.000 hồ sơ chỉ trong vòng 9 tháng, xử lý và lựa chọn hàng nghìn hồ sơ mỗi tháng, nhờ đó mà tuyển dụng thêm nhiều nhân lực chất lượng cao ngành CNTT.

Trong số 07 giải Đồng, nổi bật với sản phẩm Payment Platform đã được đánh giá có chất lượng tốt, đảm bảo hiệu quả việc thanh toán online cho hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), giúp các cơ quan quản lý nhà nước xử lý công việc nhanh chóng, tự động, giảm tải áp lực, minh bạch hóa nền kinh tế… Mục tiêu VNPT đề ra đến hết năm 2021, thông qua sản phẩm này sẽ hỗ trợ cung cấp đến 100% các dịch vụ công (DVC); tạo điều kiện để công dân thực hiện nghĩa vụ tài chính một cách khoa học, tiết kiệm nhất; khuyến khích người dân tăng cường sử dụng DVC trực tuyến…

Công cụ kiểm soát, phòng, chống Covid-19 hiệu quả

Mới đây, hệ thống quản lý thông tin COVID-19 của VNPT (VNPT NCOVI-CDC) vừa được nhận danh hiệu Giải thưởng Y tế thông minh 2020. Đây là dịch vụ được triển khai tập trung trên hạ tầng thiết bị của VNPT, trở thành một hệ thống liên thông, cung cấp công cụ phục vụ quản lý cách ly người dân tại địa phương, và cung cấp tính năng kiểm soát tình trạng sức khỏe người dân tại các điểm kiểm soát. Cùng với đó, còn cung cấp kênh báo cáo, tổng hợp số liệu cho Ngành Y tế các cấp để kịp thời nắm bắt thông tin và đưa ra các quyết định trong công tác khoanh vùng chống dịch.

Hiện nay, sản phẩm này được triển khai quy mô rộng, bao phủ trên toàn quốc, được khách hàng là các Sở Y tế đánh giá tốt, giảm thiểu sai sót trong việc giám sát cách ly và truy vết người có nguy cơ nhiễm bệnh. Trong thời gian tới, phần mềm VNPT NCOVI-CDC sẽ tiếp tục được hoàn thiện các tính năng cho phù hợp với nhu cầu quản lý CNTT trong quản lý y tế, phục vụ các đối tượng người dùng. Đáp ứng đúng và đầy đủ theo yêu cầu quản lý chung của cơ quan nhà nước.

Cũng nói về công tác góp sức chống dịch, thời gian qua, nhằm triệt công tác khoanh vùng, tập trung truy vết và dập dịch trong cộng đồng, nhất là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại TP. HCM, VNPT đã đồng hành cùng chính quyền địa phương lên phương án và triển khai thiết lập các đường truyền Internet trực tiếp tốc độ cao, lắp đặt các thiết bị không dây (WiFi) tại 12 trạm chốt kiểm soát thuộc các cửa ngõ thành phố. Đơn vị đã cũng đã tăng cường trang bị, kết nối camera các khu cách ly tại tất cả các địa bàn trên toàn TP. HCM, hoàn tất 87 điểm và 1.450 camera phục vụ công tác giám sát của Bộ Y tế và chính quyền Thành phố (tính từ ngày 07/05/2021 đến nay)…

Đồng thời, VNPT còn là đơn vị điển hình khi tham gia hưởng ứng hiệu quả các chương trình như: Đóng góp quỹ vacxin (400 tỷ); hỗ trợ khách hàng dùng dịch vụ; nâng tốc độ các gói cước di dộng; triển khai các gói cước 0 đồng (Dịch vụ Internet và Di động VinaPhone)… Sự đóng góp, nỗ lực này như một sự "tri ân", đóng góp, cống hiến, đồng hành cùng cả nước vượt qua khó khăn thời kỳ dịch bệnh.

Như vậy, với các giải thưởng, thành tích cao đạt được, một lần nữa khẳng định sự phát triển bền vững của tập đoàn VNPT ngày càng được tăng cường. Đặc biệt, điều quan trọng khi các các sản phẩm, giải pháp mới ra khi đời đã góp phần tạo ra ý nghĩa to lớn góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh; thêm sự khẳng định việc làm chủ, phát triển công nghệ của Việt Nam hiện nay đang ở tầm cao mới - Đó chính là "điểm sáng" của sản phẩm, thương hiệu Make in Viet Nam./.

theo ictvietnam.vn

 

Tin Mới