Nền tảng số xuất sắc
TT |
Tiêu chí chung |
Điểm |
Tiêu chí thành phần |
Điểm thành phần |
---|---|---|---|---|
I |
Thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam |
40 |
|
|
1 |
Tính sáng tạo và độc đáo của nền tảng |
10 |
|
|
|
|
|
Khác biệt với những nền tảng quốc tế và trong nước hiện nay |
60 |
|
|
|
Định hình/phù hợp xu hướng |
40 |
2 |
Công nghệ, chất lượng nền tảng |
15 |
|
|
|
|
|
Công nghệ mới được ứng dụng trong nền tảng |
20 |
|
|
|
Các TCVN/QCVN/Tiêu chí kỹ thuật được áp dụng vào quy trình sản xuất, phát triển nền tảng |
10 |
|
|
|
Công nghệ cốt lõi có tính mở, mã nguồn mở, nền tảng phát triển mở |
10 |
|
|
|
Khả năng kết nối, hỗ trợ tới các nền tảng và hệ sinh thái liên quan |
10 |
|
|
|
Khả năng mở rộng và năng lực cung cấp dịch vụ cho lượng người dùng lớn |
10 |
|
|
|
Tính bảo mật và quyền riêng tư |
10 |
|
|
|
Tính an toàn dữ liệu |
10 |
|
|
|
Sự ổn định và độ tin cậy |
20 |
3 |
Công đoạn cốt lõi của nền tảng do người Việt Nam thực hiện |
10 |
Có chứng nhận sở hữu trí tuệ hoặc hợp đồng KHCN hoặc thuyết minh chi tiết |
|
4 |
Tính năng nền tảng (dễ sử dụng, tương thích, tùy biến, mở rộng,...) |
5 |
|
|
|
|
|
Khả năng đáp ứng yêu cầu người dùng |
50 |
|
|
|
Mức độ thân thiện với người dùng |
50 |
II |
Giải quyết bài toán Việt Nam |
60 |
|
|
5 |
Tính cấp thiết của bài toán mà nền tảng đang giải quyết tại Việt Nam |
10 |
Chứng minh ảnh hưởng của nền tảng đến các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân |
100 |
6 |
Quy mô thị trường và khách hàng nội địa |
10 |
|
|
|
|
|
Thị phần của nền tảng |
60 |
|
|
|
Mô hình, chiến lược kinh doanh |
40 |
7 |
Tài chính/doanh thu/tác động kinh tế, xã hội/số lượng người sử dụng |
20 |
|
|
|
|
|
Doanh thu nền tảng |
40 |
|
|
|
Số lượng người/Doanh nghiệp/tổ chức sử dụng |
30 |
|
|
|
Tác động kinh tế, xã hội |
30 |
8 |
Khả năng mở rộng ra thị trường quốc tế |
10 |
|
|
|
|
|
Thị phần và tiềm năng thị trường quốc tế |
60 |
|
|
|
Mô hình, chiến lược kinh doanh |
40 |
9 |
Đánh giá của khách hàng đối với nền tảng |
10 |
|
|
Doanh nghiệp của bạn có sản phẩm công nghệ số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và giải các bài toán Việt Nam?



Make in Viet Nam 2020
Cơ quan thường trực giải thưởng
Địa chỉ: Tầng 4, Nhà B, trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, số 18 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: 024.3943.7309
Email: makeinvietnam@mic.gov.vn