Sản phẩm số tiềm năng
Giải thưởng tập trung vào các tiêu chí: Khác biệt với những nền tảng quốc tế và trong nước hiện nay. Định hình/phù hợp xu hướng, công nghệ mới được ứng dụng trong nền tảng, công nghệ cốt lõi có tính mở, mã nguồn mở...
TT |
Tiêu chí đánh giá |
Điểm |
---|---|---|
I |
Thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam |
40 |
1 |
Có chứng nhận sở hữu về sản phẩm cho các tổ chức hay cá nhân Việt Nam |
5 |
2 |
Thuyết minh về sản phẩm cần đủ rõ ràng, chi tiết, giúp người đọc hình dung được về bài toán cần giải quyết và sản phẩm |
5 |
3 |
Sử dụng công nghệ số hiện đại (AI, IoT, Blockchain, Bigdata,...) |
5 |
4 |
Công đoạn cốt lõi của sản phẩm do người Việt Nam thực hiện |
10 |
5 |
Tính sáng tạo và độc đáo của sản phẩm so với các sản phẩm khác cùng giải quyết 1 bài toán |
5 |
6 |
Có khả năng hình thành một mô hình kinh doanh mới hay mô hình nền tảng (platform) mới có khả năng liên kết giải quyết các bài toán khác |
10 |
II |
Giải quyết bài toán Việt Nam |
60 |
7 |
Tính cấp thiết của bài toán mà sản phẩm đang giải quyết tại Việt Nam |
10 |
8 |
Ý nghĩa kinh tế, xã hội |
10 |
9 |
Quy mô thị trường chính và các thị trường thứ cấp, lân cận của sản phẩm |
10 |
10 |
Đã gọi được vốn (ít nhất 1 lần) |
10 |
11 |
Khả năng chiếm lĩnh thị trường |
10 |
12 |
Giá trị cốt lõi của sản phẩm có tính tự bảo vệ cao trước các đối thủ |
10 |
Doanh nghiệp của bạn có sản phẩm công nghệ số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và giải các bài toán Việt Nam?



Make in Viet Nam 2020
Cơ quan thường trực giải thưởng
Địa chỉ: Tầng 4, Nhà B, trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, số 18 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: 024.3943.7309
Email: makeinvietnam@mic.gov.vn