Sản phẩm số xuất sắc
TT |
Tiêu chí chung |
Điểm |
Tiêu chí thành phần |
Điểm thành phần |
---|---|---|---|---|
I |
Thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam |
40 |
|
|
1 |
Tính sáng tạo và độc đáo của sản phẩm |
10 |
|
|
|
|
|
Tính khác biệt với những sản phẩm quốc tế và trong nước hiện nay (khác biệt về phân khúc thị trường hoặc về công nghệ hoặc kết hợp nhiều kỹ thuật) |
60 |
|
|
|
Định hình/phù hợp xu hướng |
40 |
2 |
Công nghệ, chất lượng sản phẩm |
20 |
|
|
|
|
|
Áp dụng công nghệ số mới (AI, Bigdata, IoT, Blockchain,…) |
20 |
|
|
|
Độ tin cậy của sản phẩm |
15 |
|
|
|
Sự tiện lợi của sản phẩm đối với người dùng |
15 |
|
|
|
Hiệu năng của sản phẩm |
15 |
|
|
|
Khả năng bảo trì, bảo hành của sản phẩm |
20 |
|
|
|
Tính an toàn, bảo mật |
15 |
3 |
Công đoạn cốt lõi của sản phẩm do người Việt Nam thực hiện |
10 |
Chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ hoặc hợp đồng KHCN hoặc thuyết minh chi tiết |
|
4 |
Tính năng sản phẩm (dễ sử dụng, tương thích, tùy biến, mở rộng,...) |
10 |
|
|
|
|
|
Khả năng mở rộng và năng lực cung cấp dịch vụ cho lượng người dùng lớn |
100 |
II |
Giải quyết bài toán Việt Nam |
50 |
|
|
5 |
Tính cấp thiết của bài toán mà sản phẩm đang giải quyết tại Việt Nam |
10 |
Chứng minh sản phẩm đang giải quyết bài toán nào của tổ chức/doanh nghiệp/cá nhân |
50 |
|
|
|
Vấn đề đang giải quyết có ý nghĩa như thế nào trong chuỗi giá trị sản phẩm |
50 |
6 |
Quy mô thị trường và khách hàng nội địa |
10 |
|
|
|
|
|
Thị phần và tiềm năng thị trường |
60 |
|
|
|
Mô hình, chiến lược kinh doanh |
40 |
7 |
Tài chính/doanh thu/tác động kinh tế, xã hội/số lượng người sử dụng |
20 |
|
|
|
|
|
Doanh thu sản phẩm |
40 |
|
|
|
Số lượng người/DN/tổ chức sử dụng |
30 |
|
|
|
Tác động kinh tế, xã hội |
30 |
8 |
Khả năng mở rộng ra thị trường quốc tế |
10 |
|
|
9 |
Tính hiệu quả của sản phẩm đối với người dùng |
10 |
|
|
|
|
|
Tăng năng suất |
50 |
|
|
|
Tiết kiệm chi phí sản xuất |
50 |
Doanh nghiệp của bạn có sản phẩm công nghệ số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và giải các bài toán Việt Nam?



Make in Viet Nam 2020
Cơ quan thường trực giải thưởng
Địa chỉ: Tầng 4, Nhà B, trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, số 18 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: 024.3943.7309
Email: makeinvietnam@mic.gov.vn